Đại lý bán sơn là một trong những lĩnh vực được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Bởi lẽ, kinh doanh sơn nước hiện nay khá ổn định và đem lại lợi nhuận cao. Ở giai đoạn đầu, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vấn đề nan giải đối với các cửa hàng sơn. Vậy khách hàng tiềm năng là gì và làm thế nào để tìm kiếm? Để có được câu trả lời thỏa đáng, bạn đừng vội bỏ qua nội dung được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là những người mua hàng, có nhu cầu mua và đủ khả năng chi trả sản phẩm cửa hàng của bạn đang kinh doanh. Đối tượng này tuy có muốn và có khả năng sở hữu nhưng lại chưa mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, đại lý bán sơn cần tận dụng mối quan hệ cá nhân, tìm kiếm trên các trang mạng xã hội,…
Vấn đề thời gian, thông tin, yếu tố sản phẩm sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình đưa ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng tiềm năng.
Đây là nhóm khách hàng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn nắm bắt. Để xác định được đâu là khách hàng tiềm năng cho đơn vị đại lý bán sơn của mình, bạn có thể dựa vào 2 yếu tố sau:
Những người có mô tả phù hợp với chân dung tập khách hàng mục tiêu cửa hàng kinh doanh sơn đang hướng đến.
Những người có nhu cầu và bạn xem xét có thể thuyết phục họ chi trả mua hàng. Đồng thời trở thành khách hàng hợp tác dài lâu trong tương lai.
Đối với những cửa hàng, doanh nghiệp mới kinh doanh sơn, việc xác định đúng nguồn khách hàng tiềm năng là yếu tố rất quan trọng. Bởi điều này quyết định hiệu quả triển khai và phát triển các chiến dịch quảng cáo cũng như xúc tiến bán sơn nước trong tương lai.
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho đại lý bán sơn
Sau khi biết các xác định rõ đối tượng và nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Tiếp theo, bạn cần tiến hành tìm kiếm và khai thác lượng khách hàng tiềm năng cho hoạt động bán sơn của mình. Chủ cửa hàng có thể tham khảo và áp dụng một số cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng sau:
Cách tìm khách hàng tiềm năng | Chi tiết |
✔️ Tận dụng mối quan hệ cá nhân | Việc tận dụng các mối quan hệ cá nhân giúp chủ cửa hàng có thể tìm hiểu và xác định chính xác nhu cầu và chân dung của khách hàng. Theo đó, bạn hãy bày tỏ dự định, kế hoạch muốn kinh doanh sơn nước của mình cho người thân và bạn bè nghe. Nếu ai có nhu cầu sơn nhà hoặc sơn cải tạo, chắc chắn họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên. |
✔️ Tìm kiếm khách hàng trên các trang mạng xã hội | Với sự bùng nổ của Internet ngày nay, các trang mạng xã hội được sử dụng rất phổ biến cũng như liên kết mạng lưới người dùng rộng rãi. Bạn hãy tận dụng điều này để giúp sản phẩm của bản thân được quảng bá. Đồng thời tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng cho hoạt động kinh doanh sơn của mình. |
✔️ Nghiên cứu đối thủ và học hỏi | Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng đều có sự cạnh tranh đến từ nhiều nhà cung cấp. Sơn nước cũng vậy, nhất là trong thời điểm thị trường đầy tiềm năng như hiện nay, vấn đề cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu đang kinh kinh doanh sơn nước và có nhiều đối thủ với quy mô lớn và đông khách hơn. Việc tìm hiểu, nghiên cứu các cửa hàng khác cũng rất cần thiết. Qua đó, bạn có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn và cân nhắc, xác định, áp dụng phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với cửa hàng của mình. |
Trên đây là những thông tin chia sẻ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi mở đại lý bán sơn. Mong rằng bài viết có thể giúp ích và giúp bạn kinh doanh sơn nước đem lại lợi nhuận tối ưu.
Để lại một phản hồi