Kinh nghiệm mở cửa hàng sơn: Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

kinh-nghiem-mo-cua-hang-son-1

Kinh nghiệm mở cửa hàng sơn thành công nhất định phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào hãy tham khảo ngay bài viết sau. Toàn bộ phân tích chi tiết sẽ được Hãng sơn Á Châu hé lộ sau đây.

Đối thủ cạnh tranh là gì?

Đối thủ cạnh tranh được hiểu là những cá nhân, doanh nghiệp cùng hoạt động trong ngành sơn. Dựa vào đặc điểm của đối thủ ta có thể phân loại như sau:

kinh-nghiem-mo-cua-hang-son

  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Những cửa hàng cùng cung cấp sơn giống bạn, cùng đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng. Đồng thời, họ cũng hướng tới cùng nhóm đối tượng.

  • Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: Cửa hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác với bạn nhưng cùng đáp ứng một nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng trên thị trường.

  • Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: Cửa hàng xuất hiện trên phân khúc thị trường nhưng chưa cung cấp sản phẩm sơn.

Bất cứ cửa hàng sơn nào cũng có cho mình đối thủ cạnh tranh. Theo đó, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của bạn. Muốn phát triển bền vững, tồn tại lâu dài bạn nhất định phải có kế sách độc đáo, riêng biệt.

Kinh nghiệm mở cửa hàng sơn: Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Kinh nghiệm mở cửa hàng sơn cần biết nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Việc này giúp bạn làm sâu sắc thêm kinh nghiệm, nắm rõ điểm mạnh – điểm yếu của đối thủ. Nhờ đó, bạn nhanh chóng đạt được các lợi ích thiết thực.

Dưới đây là những phân tích chi tiết về vấn đề này. Bạn hãy để chuyên trang mách nước cách làm hiệu quả để không ngừng thăng tiến trong tương lai:

Các bước quan trọng để nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh

Chi tiết

✅   Xác định đối tượng – Kinh nghiệm mở cửa hàng sơn    

– Muốn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bạn cần phải xác định đối tượng.

– Bạn cần thiết lập các tiêu chí chọn lọc, nghiên cứu đối thủ như sản phẩm sơn có giá thành bao nhiêu, công dụng thế nào, thành phần ra sao.

– Tìm hiểu về mô hình kinh doanh, hình thức phục vụ, phong cách.

– Khách hàng mục tiêu mà đối thủ cạnh tranh hướng tới có độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm như thế nào.

– Mức độ thâm nhập thị trường còn mới hay đã hoạt động lâu năm trong nghề.

    Ước chừng năng lực đối thủ   

– Năng lực của đối thủ sẽ được ước chừng dựa trên các tiêu chí về thị phần, quy mô, điểm yếu, điểm mạnh.

– Bạn có thể chọn đối đầu khi sản phẩm sơn của mình tốt hơn.

–  Bạn nên né tránh đối với các thương hiệu độc quyền.

✅   Nghiên cứu đối thủ     

– Bạn tiến hành nghiên cứu đối thủ bằng cách tìm hiểu các thông tin nội bộ. Việc này có vẻ khó nhưng vẫn dễ dàng thực hiện.

– Bạn nên thu thập thông tin qua Voucher, chế độ khuyến mãi, các sản phẩm dịch vụ mới. Những điều này thường được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

✅    Phân loại và sàng lọc  

– Khi đã hoàn thành các bước trên đây bạn cần phân loại và sàng lọc đối thủ cạnh tranh.

– Đối thủ trên thị trường quá nhiều bạn cần phải sàng lọc để tiết kiệm thời gian.

– Các tiêu chí cần sàng lọc là vị trí địa lý, phần trăm thị phần đang nắm giữ, điểm mạnh và điểm yếu của đối phương.

– Tiếp đến bạn hãy bắt đầu cải thiện sản phẩm và dịch vụ tại cửa hàng. Bạn hãy cố gắng tối ưu chức năng, thay đổi thái độ phục vụ, nâng cao vốn đầu tư,…

Tin rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm mở cửa hàng sơn khi đọc xong bài viết này. Hãng sơn Á Châu vẫn còn nhiều kiến thức hữu ích khác, bạn muốn cập nhật hãy sớm kết nối với chúng tôi.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*